CHIA SẺ CHUYÊN GIA

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NHÀ HÀNG –  KHÁCH SẠN Ở VIỆT NAM 

Ngành Nhà hàng – Khách sạn ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng, đặc biệt là trong thời gian gần đây khi ngành du lịch của Việt Nam đang thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các báo cáo từ các trường đại học và trung tâm đào tạo cho thấy, ngành nhà hàng khách sạn đang thiếu hụt nhân lực có trình độ, kỹ năng chuyên môn cao, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý, điều hành và phát triển kinh doanh. Ngoài ra, theo dự báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, nhu cầu về nhân lực của ngành nhà hàng khách sạn tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, đặc biệt là với sự phục hồi của ngành du lịch trong nước sau đại dịch Covid-19.

Các công việc có thể làm trong ba nhóm chính trong ngành du lịch – khách sạn:

Kinh doanh khách sạn:

  • Tiếp thị trong ngành khách sạn
  • Quản lý rủi ro và An ninh khách sạn
  • Hệ thống quản lý khách sạn: Quản lý tiền sảnh, Quản lý buồng phòng; Vận hành bộ phận buồng phòng
  • Quản lý cơ sở vật chất khách sạn
  • Kế toán quản trị khách sạn
  • Quản lý doanh thu khách sạn

Vận hành khách sạn:

  • Quản lý bếp, kiểm soát chi phí nhà hàng
  • Hệ thống quản lý khách sạn: Quản lý tiền sảnh; Quản lý buồng phòng; Vận hành bộ phận buồng phòng
  • Quản lý cơ sở vật chất khách sạn
  • Kế toán quản trị khách sạn
  • Quản lý thực phẩm & đồ uống
  • Quản lý rủi ro và An ninh khách sạn

Nhà hàng – Sự kiện:

  • Thiết kế ý tưởng nhà hàng & tiệc, Quản lý nhà hàng, Quản lý yến tiệc & sự kiện
  • Quản lý đồ uống
  • Quản lý bếp; Kiểm soát chi phí hàng hàng
  • Tiếp thị trong bộ phận nhà hàng
  • Kế toán quản trị khách sạn

Những công việc này đòi hỏi các kỹ năng và kiến thức nhất định. Để làm tốt những công việc trên, cần phải có tinh thần trách nhiệm, kỹ năng lãnh đạo, tư duy chiến lược, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng giải quyết vấn đề. Đến với IIHC, các bạn sẽ có cơ hội học tập 100% tại khách sạn 5* chuẩn quốc tế với mô hình Hotel School. Môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp học viên rèn luyện toàn diện các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị nhà hàng khách sạn trong tương lai. 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

You may also like

CHIA SẺ CHUYÊN GIA

CẦN LÀM GÌ ĐỂ TỰ HƯỚNG NGHIỆP CHO BẢN THÂN

  • 22 Tháng Mười Hai, 2022
Tự hướng nghiệp là tự mình định hướng nghề nghiệp, tự mình xác định đúng ngành nghề thích hợp với
CHIA SẺ CHUYÊN GIA

KỸ NĂNG SINH VIÊN CẦN CÓ TRONG THỜI ĐẠI 4.0

  • 26 Tháng Mười Hai, 2022
KỸ NĂNG SINH VIÊN CẦN CÓ TRONG THỜI ĐẠI 4.0 Để có thể hòa nhập và thành công trong thời