Theo báo cáo Nghiên cứu hàng xa xỉ mới nhất vừa được trình bày tại Milan (Ý) ngày 15/11, ngành hàng xa xỉ toàn cầu được dự đoán sẽ đạt giá trị thị trường khoảng 1.400 tỷ euro doanh thu vào năm 2022, tăng 21%. Thế hệ này hiện nay rất nhỏ tuổi và có thể vẫn chưa được sinh ra, nhưng đã mặc nhiên sẽ là những khách hàng tiềm năng của các thương hiệu.
Điều này cũng dễ hiểu, khi thói quen sinh hoạt và phong cách sống đòi hỏi tính bền vững, chất lượng, những đồ tiêu dùng và các mặc hàng đã đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Các chiến lược marketing sản phẩm ngày càng tập trung vào đối tượng Gen Z & Gen Alpha, thế hệ chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng.
Thuận theo tự nhiên, các em sẽ được thừa hưởng mức sống thoải mái hơn bố mẹ và có nhiều kĩ năng được phát triển sớm. Hiện nay một số gen alpha đã có thể tự kiếm tiền bằng nhiều nghề khác nhau như : ca hát, mẫu ảnh, diễn viên nhí,.. với mức lương cao và việc các em mua nhưng món đồ xa xỉ sớm cũng như làm đại diện thương hiệu là điều hiển nhiên. Tiềm năng phát triển nhanh, mạnh, tạo điều kiện thuận lợi từ sớm khiến Gen Alpha càng tiếp cận được nhiều phân khúc tiêu cùng đắt đỏ. Điều này khiến các bạn tăng cơ hội trải nghiệm các hoạt động mua bán sản phẩm, nhất là sản phẩm công nghệ nhiều sáng tạo đổi mới.
Được trải nghiệm và tiếp xúc với nhiều thương hiệu cũng ảnh hưởng đến tâm lí các em vì hầu hết đều muốn sở hữu món đồ đó, và điều đó thôi thúc các em sáng tạo ra nhiều cách đề có nguồn thu nhập mua được những món đồ ấy. Các chiến dịch quảng cáo dựa vào KOLs, KOC ở các độ tuổi của Gen Z, Gen Alpha ngày càng được sử dụng phổ biến kích thích nhu cầu muốn có được các sản phẩm của các em mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc chú trọng vào xuất xứ của sản phẩm, tính
Trần Tố Như – Chuyên viên Giáo dục Hướng nghiệp